CHIA SẺ

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

NÊN MUA GIỐNG CÂY VÚ SỮA LÒ RÈN Ở ĐÂU?

Những năm gần đây Vú Sữa Lò Rèn đã tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra cả nước ngoài. Lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của người trồng cây, một số cá nhân và tổ chức đã cung cấp ra thị trường những Cây Giống Vú Sữa kém chất lượng. Điều này, đã ảnh hưởng và làm cho thị trường cây giống bị hỗn loạn.


Giống Cây Vú Sữa Lò Rèn

Nhiều nhà vườn thắc mắc rằng nên mua Giống Cây Vú Sữa Lò Rèn ở đâu cho tốt? và có nên tự nhân Giống Cây Vú Sữa để trồng hay không? Bài viết dưới đây của chúng tôi hi vọng sẽ giải đáp được những thắc mắc đó của bà con nhà vườn.

Nên mua giống Cây Vú Sữa Lò Rèn ở đâu?

Nhiều người trồng Cây Ăn Quả nói rằng muốn mua giống Cây Vú Sữa Lò Rèn thì hãy tìm về những nhà vườn ở Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang để mua hạt giống của các nhà vườn sau đó mang về tự nhân giống thành cây con rồi đem trồng. Cách này giúp tiết kiệm chi phí nhưng có hạn chế là thời gian cho trái lâu từ 7-9 năm cây mới cho trái, chất lượng trái thường bị biến dị không được đảm bảo như cây mẹ.

Cách khác đó là nếu mua với số lượng cây giống lớn thì có thể tìm đến những vườn ươm cây giống để mua cây con của họ. Mua ở đó tuy có tốn tiền hơn mua hạt từ ươm nhưng được đảm bảo về chất lượng cây giống và được tư vấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc Cây Vú Sữa Lò Rèn.


Nên mua Cây Vú Sữa Lò Rèn ở đâu

Một cách nữa là dùng phương pháp chiết cành để có cây giống, nếu được chăm sóc tốt thì chỉ 3 năm cây chiết cành đã cho quả và chất lượng quả không khác gì cây mẹ. Nhưng cách này có hạn chế là rễ không ăn sâu nên sợ cây bị bật gốc, đổ ngã.

Mua Cây Giống Vú Sữa Lò Rèn tại các vườn ươm uy tín bằng cách ghép cải tiến

Đúc kết từ những ý kiến trên, chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bà con đó là nên mua Cây Giống Vú Sữa Lò Rèn tại các vườn ươm uy tín bằng cách ghép cải tiến. Với cách ghép cải tiến cây có lợi thế hơn hẳn, do nơi tiếp giáp giữa cành và gốc ghép cách mặt bầu 6-10cm nên sau khi trồng mới một thời gian, nơi vết ghép sẽ phát triển một tầng rễ mới giúp cây hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn và chống chịu với ngoại cảnh tốt hơn, giảm hiện tượng bật gốc, đổ ngã. Sau 4 năm trồng nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, bón phân tốt cây sẽ cho trái có chất lượng tốt như cây mẹ.


Mua Cây Giống Vú Sữa Lò Rèn tại các vườn ươm uy tín bằng cách ghép cải tiến

Với cách nhân giống này cây vừa đảm bảo được chất lượng trái và thời gian cho thu hoạch sớm. Xong bà con nhà vườn cần lưu ý nên liên hệ với những vườn ươm uy tín để được tư vấn về cách ghép cải tiến Giống Vú Sữa Lò Rèn đúng kỹ thuật và đảm bảo chất lượng.